สรุปผลการนิเทศ

สรุปผลการติดตาม  ตรวจสอบ  ประเมินผลและนิเทศการศึกษา
 
กลุ่มนิเทศ  ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา  สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ได้ติดตาม  ตรวจสอบ  ประเมินผลและนิเทศการศึกษา  ปีการศึกษา 2560 ร่วมกับคณะกรรมการติดตาม  ตรวจสอบ  ประเมินผลการจัดการศึกษาของเขตพื้นที่การศึกษา (ก.ต.ป.น.) เพื่อติดตาม  ตรวจสอบ  ประเมินผลและนิเทศการศึกษา  ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต 18 ทั้งหมด 50 โรงเรียน  สรุปได้ดังนี้
                  
สรุปผลการติดตาม  ตรวจสอบ  ประเมินผลและนิเทศการศึกษา
 
          ผลการติดตาม  ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา  ปีการศึกษา 2560ของคณะกรรมการติดตาม  ตรวจสอบและประเมินผลการจัดการศึกษา  ทั้ง 5 คณะ  พบว่า  โรงเรียนจำนวน 50 โรงเรียนในแต่ละสหวิทยาเขตมีผลการประเมินทั้ง 4 ด้าน  คือ  ด้านวิชาการ  ด้านการบริหารทั่วไป  ด้านงบประมาณ  และด้านบริหารบุคคล  ระดับคุณภาพดีเยี่ยม  โดยมีค่าเฉลี่ย 4.00
ทุกโรงเรียน 
                  
ปัญหาที่พบจากการติดตาม  ตรวจสอบ  ประเมินผลและนิเทศการศึกษา
 
          ปัญหาที่พบจากการติดตาม  ตรวจสอบ  ประเมินผลและนิเทศการศึกษา  ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18  จำนวน 5 สหวิทยาเขต  มีโรงเรียนทั้งหมด  จำนวน 50 โรงเรียน  เรียงลำดับหัวข้อที่มีปัญหามากที่สุดไปหาน้อยที่สุด  ดังนี้ 
                 1) บุคลากรไม่เพียงพอและงบประมาณไม่เพียงพอกับการบริหารจัดการ 
                     - โรงเรียนที่มีบุคลากรไม่เพียงพอ  ได้แก่  โรงเรียนห้วยยางศึกษา  โรงเรียนชำฆ้อพิทยาคม  โรงเรียนเขาชะเมาวิทยา  และโรงเรียนเกาะสีชัง 
                     - โรงเรียนที่มีงบประมาณไม่เพียงพอกับการบริหารจัดการ  ได้แก่  โรงเรียนเพรักษ์มาตาวิทยา  โรงเรียนห้วยยางศึกษา  โรงเรียนชำฆ้อพิทยาคม  และโรงเรียนเขาชะเมาวิทยา 
                 2) อินเทอร์เนตไม่เสถียร  การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศล่าช้า  ได้แก่  โรงเรียนโรงเรียนห้วยยางศึกษาและโรงเรียนชำฆ้อพิทยาคม
                 3) ไม่สามารถจัดสอนเสริมนอกเวลาได้เนื่องจากไม่มีรถรับส่งนักเรียน  ได้แก่  โรงเรียนระยองวิทยาคมนิคมอุตสาหกรรม
 
Download เอกสาร Click!!
^